7 thg 8, 2013

Từ khóa tụt TOP hay biến mất khỏi Google, tại sao thế

Bạn sẽ thắc mắc từ khóa của bạn đứng TOP trong suốt thời gian 2-3 tháng rồi bỗng nhiên một ngày bạn kiểm tra thì từ khóa của bạn bị tụt thứ hạng, website của  bạn không thấy đâu? bạn sẽ tự hỏi nguyên nhân vì sao? lý do tụt TOP hay biến mất là gì? 

Sẽ có 4 lý do chính sau đây:

1. Google thay đổi: cứ 2-3 tháng 1 lần Google sẽ có sự thay đổi về cách sắp xếp vị trí website.

2. Nhiều đối thủ làm tốt hơn bạn: Với một từ khóa "HOT" chắc chắn sẽ có nhiều website được đâu từ làm SEO, và thường thì website làm sau thường được đầu tư mạnh tay để có thứ hạng cao.

3. Nội dung bạn làm không hấp dẫn: Khi website bạn lên TOP việc đầu tư nội dung hướng tới người dùng, và nội dung chuẩn SEO là hết sức quan trọng. Nội dung càng tốt lượng đọc nhiều, chia sẻ lớn sẽ giúp bạn duy trì TOP dài lâu.

4. Backlink của bạn bị xóa hoặc thay đổi chất lượng: Trong quá trình đẩy lên TOP chắc chắn bạn sẽ dải link ở các forum, blog, ... sẽ không có gì đảm bảo là trong 2-3 tháng link đó không bị xóa. Hoặc website đó không còn hoạt động, bạn sẽ mất rất nhiều backlink từ những trang như vậy.



Việc tụt TOP từ khóa này có thể dự báo trước hay ngăn chặn không: Google có một luật chơi công bằng cho tất cả các website, dù lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập đều có cơ hội ở những vị trí cao. Việc dự báo trước từ khóa tụt hay tránh cho việc từ khóa vị tụt:

- Luôn update thông tin mới về bộ máy tìm kiếm của Google sau đó nhanh chóng đưa website đi theo hướng Google gợi ý.
- Luôn tìm hiểu đối thủ cạnh tranh.
- Có chiến lược xây dựng nội dung.
- Chó chiến thuật liên kết: Xây dựng backlink chuẩn.

Lời khuyên cho bạn?
Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn sẽ phải đối diện: vào một ngày đẹp trời website của bạn sẽ bị vượt qua, lúc đó cũng đừng có quá bất ngờ, mà hay bắt tay ngay vào tìm hiểu nguyên nhân, có hướng khắc phục ngay đồng thời có kế hoạch tác chiến chiếm lại TOP.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã phản hồi